Avatar :The Last Airbender [BOOK:03]


Avatar :The Last Airbender 


โลกของ Avatar: The Last Airbender ได้ถูกกำหนดไว้ว่าเป็นโลกที่ถูกแบ่งออกเป็นสี่ดินแดนตามชื่อธาตุทั้งสี่คือ อาณาจักรแห่งดิน ชนเผ่าแห่งน้ำ เผ่าเร่ร่อนแห่งลม และประเทศแห่งเพลิง ซึ่งแต่ละประเทศจะมี “Benders” ผู้ที่เกิดมาก็มีพลังในการเรียนรู้ลึกซึ้งถึงพลังของชนเผ่าตนเอง และทุกๆยุคจะมี Bender หนึ่งคนที่มีพลังทั้งสี่อยู่ในตัว เรียกว่า Avatar(อวตาร) วิญญาณแห่งดวงดาว ทุกครั้งเมื่ออวตารเสียชีวิตลง วิญญาณจะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในร่างของเด็กทารกของชนเผ่าต่อไป(จะวนเวียน กันไปทั้งสี่เผ่า)กลายเป็นวัฏจักรที่ไม่มีสิ้นสุด ก่อให้เกิดเป็นฤดูกาลต่างๆ ทำให้ความสมดุลของพลังทั้งสี่เท่าเทียมกัน ทีนี้ Aang ซึ่งเป็นชนเผ่าแห่งลม และยังเป็นอวาตารฝึกหัดอยู่ ได้ถูกสั่งให้ออกเดินทางไปยังวิหารแห่งดิน เพื่อเรียนรู้พลังธาตุทั้งสี่พร้อมกับคงความสมดุลเอาไว้ให้ได้
ในยุคที่อารยธรรมหายสาปสูญความสมดุลย์ของพลังถูกแยกอยู่ที่ชนชาติทั้ง 4 น้ำ ดิน ไฟ ลม ในแต่ละชาติจะมีทั้งชายและหญิงที่เป็นผู้นำ พวกเขามีพลังที่จะควบคุมธาตุประจำชาติตน และเรียกตนเองว่าเป็นผุ้ควบคุมน้ำ ผู้ควบคุมดิน ผู้ควบคุมลม และ ผุ้ควบคุมไฟ
ผุ้ที่มีพลังมากที่สุดในกลุามคนเหล่านี้คือ อวาทาร์ ซึ่งก็คือจิตวิญญาณของโลกที่กลับมาเกิดใหม่ในร่างมนุษย์ เขาเป้นผู้เดียวที่สามารถควบคุมธาตุทั้ง 4 ได้และมีหน้าที่รักษาสมดุลย์และความสงบสุขให้โลกใบนี้

เมื่อหายนะเข้าจู่โจม
เมื่ออวาทาร์คนปัจจุบันตาย เป้นโอกาสให้ผุ้นำเผ่าไฟเริ่มก่อสงคราม จุดมุ่งหมายของเขาคือ -- กำจัดเผ่าน้ำ ดิน และลม เพื่อเผ่าไฟจะได้ครองโลกเพียงผุ้เดียวไปตลอดกาล

100 ปีผ่านไป อวาทาร์กลับมา 
เมื่อเผ่าไฟทำสงครามมายาวนาน จนเกือบจะได้ครองโลก เด็กผุ้หญิงคนหนึ่งและน้องชายที่อาศัยอยู่ขั้วโลกใต้ ได้ค้นพบสิ่งสำคัญ -- ก้อนน้ำแข็งมหึมาอายุ 100 ปี ข้างในนั้นมีเด็กผุ้ชาย อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นผู้ควบคุมลม ยังคงรอดชีวิตอยู่อย่างมหัศจรรย์ เขาฟื้นขึ้นมาโหยหาอาหารและการผจญภัย ต่อมาเด็กคนนี้เปิดเผยตนเองว่าคืออวาทาร์ แต่เด็กที่ยังไม่รู้จักความรับผิดชอบคนหนึ่ง จะสามารถยอมรับชะตาของเขาทันเวลาที่จะช่วยโลกนี้ไว้ได้หรือไม่?


อวาทาร์คืออะไร


เองตอนอยู่ในสถานะอวาทาร์

อวาทาร์คือจิตวิญญาณของโลกที่มาจุติใหม่ในร่างมนุษย์ มีเพียงอวาทาร์คนเดียวเท่านั้นที่สามารถมาเกิดใหม่ แต่ละครั้งเมื่ออวาทาร์คนเก่าตายจะมีการมาเกิดใหม่ที่เผ่าต่อไป

วัฏจักรการเกิดจะสะท้อนถึงฤดูต่างๆดังนี้
เผ่าน้ำ - ฤดูหนาว
เผ่าดิน - ฤดูใบไม้ผลิ
เผ่าไฟ - ฤดูร้อน
เผ่าลม - ฤดูใบไม้ร่วง

สัญลักษณ์ของธาตุทั้ง 4 ถูกทำออกมาขายเป็นเข็มกลัด


วัฏจักรนี้จะเป้นการรักษาสมดุลย์ของธรรมชาติของธาตุทั้งหมด ด้วยวิธีนี้ จะไม่มีชนชาติใดแข็งแกร่งไปกว่าชาติอื่นๆ เมื่ออวาทาร์ตาย ผุ้ควบคุมของเผ่าต่างๆจะค้นหาเด็กที่มาเกิดใหม่ เด็กคนนี้จะมีสัญลักษณ์บางอย่างของอวาทาร์ (เช่นเด็กที่เกิดในอาทิตย์เดียวกับที่อวาทาร์เสียชีวิต)
ผุ้ควบคุมเหล่านี้จะอบรมอวาทาร์คนใหม่อย่างดีเพื่อเตรียมตัวเขาเพื่อรับตำแหน่งสูงสุ
ดต่อไป
ก่อนอื่นเขา จะต้องสามารถควบคุมธาตุของชาติตนเองได้อย่างชำนาญ และเมื่ออวาทาร์เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เขาต้องเดินทางไปทั่วโลก เพื่อศึกษาการควบคุมธาตุอื่นๆตามลำดับ เมื่อจบการเรียน เขาจะสามารถควบคุมธาตุทั้งหมดได้ และมีหน้าที่รับผิดชอบรักษา น้ำ ดิน ลม ไฟ ให้อยู่กันอย่างปรองดอง
Character
แอง
แองเป็นผู้ควบคุมลมคนสุดท้าย โลกต้องพึ่งพาเขาในการรักษาโลกให้พ้นจากเผ่าไฟ เองฟื้นขึ้นมาจากการหลับไป 100 ปี เมื่อคาทาร่าและโซกะเจอเขาในก้อนน้ำแข็ง เองยังเป็นเด็กแต่เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยบ้านใหม่และโลกที่อยู่รอบตัวเขา

คาทาร่า
คาทาร่ากำลังอยู่ในระหว่างการเรียนรู้การควบคุมน้ำ คาทาร่าเป็นคนเจอเองในก้อนน้ำแข็ง มีนิสัยกล้าหาญ คาทาร่ายังต้องเรียนรู้อีกมาก ก่อนจะสามาถเป็นผู้ควบคุมน้ำที่แข็งแกร่ง และผุ้ควบคุมน้ำคนนี้จะช่วยเองในการปกป้องเผ่าทั้ง 4 และรักษาความสงบสุขของโลก

โซกะ
เป็นพี่ชายของคาทาร่า ชอบพูดว่าตัวเองแข็งแรง มาจากเผ่าน้ำ เขามีอาวุธคู่กายคือบูมเมอแรง
เขาไม่มีความสามารถในการควบคุมน้ำ แต่เรียนรู้เร็วและมักมีไอเดียดีๆ เขาเดินทางไปพร้อมคาทาร่าและเอง เพื่อต่อสู้กับเผ่าไฟ


อัพป้า
ไบซอนบินได้ขนาดใหญ่ ที่ติดอยู่ในก้อนน้ำแข็งพร้อมเอง อัพป้าจะบินเมื่อได้รับคำสั่ง "ยิป-ยิป!" เป้นสัตว์ที่แข็งแรงและมีพลังมาก เป็นสัตว์คู่กายของเอง


เจ้าชายซูโก
เจ้าชายซูโกมีภารกิจในการจับตัวอวาทาร์และยอมทำทุกอย่างเพื่อจุดมุ่งหมายนั้น เหตุผลหลักคือเพื่อให้ได้มาซึ่งความรักของพ่อ เป้นคนที่แข็งแกร่งมากในเผ่าไฟ เป้นศัตรูตัวฉกาจของเองและพวก

ท่านลุงไอโร
เป้นลุงของเจ้าชายซูโก เขาเป็นแบบอย่างของพ่อในชีวิตของเจ้าชายซูโก และถึงแม้จะเป็นคนเอาจริงเอาจัง แต่ก็มีบุคลิกตลกรักสนุกเสมอ เป็นอดีตแม่ทัพของกองทัพ


ท๊อป
ท๊อป เบฟง เป้นลูกสาวของชายที่รวยที่สุดในโลก Lao Beifong ท๊อปเป้นตำนายของผุ้ควบคุมดิน เพราะเธอตาบอดแต่กลับสามารถเรียนรู้ศิลปะการควบคุมดินไดจนเชี่ยวชาญ เธอร่วมเดินทางไปกับกับแก็งของเอง คาทาร่า โซกะ ในตอนที่ 26
พลังธาตุทั้ง 4
พลังวิเศษของเผ่าทั้ง 4 มีรากมาจากศิลปะการต่อสู้แบบ Chi Gung ของจีน

การควบคุมลมได้รับอิทธิพลของการเคลื่อนไหว ศิลปะการต่อสู้แบบBa Gua

ผุ้ควบคุมไฟ ได้รับอิทธิพลของการเคลื่อนไหวจากเส้าหลินเหนือ

เผ่าดินจาก Hung Gar แต่สำหรับท๊อปจะใช้การเคลื่อนไหวของ Southern Praying Mantis style

เผ่าน้ำจาก ด้รับอิทธิพลของการเคลื่อนไหว ศิลปะการต่อสู้ Tai Chi

**************************************************************************************
 
ตอนที่01:กระตุ้น [ซับไทย]
24 นาที 29 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
ตอนที่02:ผ้าพันหัว [ซับไทย]
24 นาที 32 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
ตอนที่03:สตรีเขียนลาย [ซับไทย]
24 นาที 32 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
 
 
ตอนที่05:หาด [ซับไทย]
24 นาที 33 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
 
 
ตอนที่07:ผู้หลบหนี [ซับไทย]
24 นาที 34 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
ตอนที่08:หุ่นต้นแบบ [ซับไทย]
24 นาที 31 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ตอนที่13:การควบคุมไฟ [ซับไทย]
24 นาที 31 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
ตอนที่14:หินเดือดตอน01 [ซับไทย]
24 นาที 31 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
ตอนที่15:หินเดือดตอน02 [ซับไทย]
24 นาที 14 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
 
 
 
ตอนที่17:นักแสดงบนเกาะ [ซับไทย]
24 นาที 34 วินาที
โพสต์โดย : C.B.แกะดำ
 
 
 
 

0 Response to "Avatar :The Last Airbender [BOOK:03]"

แสดงความคิดเห็น