Hanaukyo Maids La Verite


Hanaukyo Maids La Verite

LAVERITE
hanaukyo_maid_corps_original_sound_.jpg Hana image by Rouge_456
 
ถ้าจะพูดถึงอนิเมแนว M (Maid) จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้เลย เนื่องจากอนิเมกระแสนี้ได้มาแรงมากๆอยู่ช่วงหนึ่ง หากจะพูดถึงลักษณะที่เห็นได้ชัดก็คือ จะเป็นอนิเมแนวสาวน้อย(อีกละ) มีตัวละครหญิงที่ใส่ชุดสาวใช้แบบยุโรปสมัยก่อน คือเป็นชุดกระโปรงฟูๆ มีผ้ากันเปื้อน ดูแล้วจะคล้ายๆตุ๊กตา ก็เป็นอีกหนึ่ง character ที่ผู้บริโภค(ชาย)นิยมกัน อนิเมแนวนี้ตัวอย่างเช่น Mahoromatic (มาโฮโระสาวใช้ออโตเมติคส์), Hanaukyo Maids Tai (กองทัพสาวใช้โกลาหล) และโพล่ให้เห็นบ่อยครั้งใน Chobits เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ
ฮานะอุเคียว ทาโร่ 
พระเอกของเรื่อง หลังจากที่มารดาเสียชีวิต ก็ได้พบกับ มาริเอล หัว หน้าสาวใช้ แห่งตระกูลฮานะอุเคียว เธอมารับทาโร่ไปยังคฤหาสน์เพื่อรับหน้าที่ผู้นำตระกูลฮานะอุเคียวอันยิ่ง ใหญ่ และร่ำรวยมาก ได้อยู่คฤหาสน์หลังใหญ่(หรือวังกันแน่หว่า) แวดล้อมด้วยสาวใช้(สาวเท่านั้น)นับร้อยชีวิต เรื่องราววุ่นๆของชายหนุ่มคนเดียวท่ามกองทัพสาวใช้ก็เริ่มต้นขึ้น

เหล่าสาวใช้ได้ถูกแบ่งเป็นแผนกๆมากมาย เท่าที่มีบทเด่นก็คือ
1. แผนกรักษาความปลอดภัย นำโดยหัวหน้า โคโนเอะ ผู้ที่มีบุคลิคเข้มแข็งเหนือชายพร้อมด้วยฝีมือดาบระดับเร็วเทพ (God Speed) และลูกมือคนสนิท ยาชิมะ ผู้ซึ่งหลงรักโคโนเอะอย่างหัวปักหัวปำ(เธอเป็นเลสเบี้ยน)
2. แผนกเทคโนโลยี ที่ประดิษฐ์อุปกรณ์แปลกประหลาดหาประโยชน์ไม่ได้ นำโดย อิคุโยะ ที่มีงานอดิเรก(หรืองานหลักกันแน่) คือเป็นนักวาดโดจิน Y ผู้ชั่วร้าย
3. แผนกข้อมูลข่าวสาร นำโดย เกรซ เด็กอัจฉริยะซึ่งเป็นอีกบุคลิคหนึ่งของ ซิลเทีย เด็ก หญิงที่ขี้อายและพูดน้อย(หรือไม่พูดเลยทั้งเรื่อง) ในห้องปฎิบัติการของแผนกนี้เต็มไปด้วยอุปกรณ์ทันสมัย และซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ชื่อแมมอล ที่มีความสามารถจะคำนวณทิศทางของเศรษฐกิจและการเมืองของทั้งโลกได้
4. แผนกดูแลร่างกาย?? ดูชื่อแล้วอาจจะไม่รู้ว่าแผนกนี้ทำอะไร งานหลักของเราคือทำให้เจ้านายรู้สึกดีทางกาย?? (เช่นการบุกเข้าถึงที่นอนเพื่อให้ความอบอุ่น? การปลุกยามเช้าด้วยจูบอันร้อนแรง? เป็นต้น)นำโดยสามสาว เลมอน มาลอน เมลอน
และยังมีคุณหนูจากตระกลูคู่แข่ง จิฮิโยะ เรียวกะ ที่ จำเ็ป็นต้องมาแต่งกับพระเอกเพื่อได้สิทธิในการสืบทอดตระกลู แต่ด้วยความที่ไม่ยอมใครและโอเวอร์ของเธอก็ทำให้เกิดเรื่องยุ่งมากมาย (สุดท้ายเธอได้มาเป็นสาวใช้ด้วยอีกคน โดยสามารถยึดแผนกดูแลร่างกาย ได้ภายในคืนเดียว)

เรื่องราววุ่นวายก็ดำเนินไป ทาโร่ต้องพยายามชนะใจเหล่าสาวใช้ด้วยความมีน้ำใจ และอ่อนโยน โดยเฉพาะ มาริเอลที่เขาหลงรัก
  Hanaukyo Maids La Verite กองทัพสาวใช้โกลาหล

เดรดิต Assassin1 ครับ
http://ak.buy.com/db_assets/large_images/648/40709648.jpg

0 Response to "Hanaukyo Maids La Verite"

แสดงความคิดเห็น