Sengoku BASARA II


Sengoku BASARA II



ลิ้งส์ภาพแบบตัวเต็ม  http://upic.me/i/05/tjhjj.jpg

รายชื่อตัวละคร
แถวบนสุด จากซ้ายไปขวานะครับ
1. Itsuki / อิทสึกิ : ตัวละครที่ไม่มีในประวัติศาสตร์ เธอเป็นผู้นำพวกชาวไอนุที่ต่อต้านโนบุนากะทางภาคเหนือครับ
2. Zavy / ซาวี่ : หรือ ฟรานซิส ซาเวียร์ นั่นเอง เป็นผู้เผยแพร่ศาสนาคริสต์ในแถบเอเชียเรา ในเกมนี้กลายเป็นผู้นำลัทธิประหลาดแถบภาคใต้
3. Mouri Motonari / โมริ โมโตนาริ : เป็นไดเมียวทางภาคตะวันตก นิสัยค่อนข้างเผด็จการ ฝักใฝ่อำนาจ ไม่ใยดีลูกน้อง ก่อสงครามที่วัดอิทสึกุจิม่าในจังหวัดนางาซากิ
4. Chosokabe Motochika / โจโซคาเบะ โมโตจิกะ : ไดเมียวที่ชิโกกุ ชอบเดินทางไปรับเอาวิทยาการจากต่างประเทศมาเสมอ ๆ เช่น เรือรบติดปืนใหญ่ เป็นต้น
5. Sanada Yukimura / ซานาดะ ยูคิมูระ : ฉายา ทหารอันดับหนึ่งของแผ่นดิน เดิมเป็นลูกศิษย์ของทาเคดะ ชินเง็น และต่อมาได้ออกรบอย่างห้าวหาญเพื่อปกป้องตระกูลโทโยโทมิ
6. Sarutobi Sasuke / ซารุโทบิ ซาสึเกะ : นินจาจากสำนักโคงะ องครักษ์ของยูคิมูระ หนึ่งในสิบขุนพลคู่ใจของตระกูลซานาดะ
7. Takeda Shingen / ทาเคดะ ชินเง็น : กระทิงแดงเจ้าปัญญา ปรมาจารย์ของขุนศึกชื่อดังมากมาย เป็นคู่ปรับของเทพสงคราม อุเอสึกิ เคนชิน
8. Miyamoto Musashi / มิยาโมโต้ มุซาชิ : นักรบพเนจร เพลงดาบคู่นิโตริวอันโด่งดัง ผู้เขียนตำราห้าห่วงที่เต็มไปด้วยกลยุทธ์และปรัชญาอันงดงามต่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

แถวที่สอง จากซ้ายไปขวานะครับ
1. Maeda Toshiie / มาเอดะ โทชิอิเอะ : หนึ่งในทหารเอกของโนบุนากะ ฉายา เจ้าหมาองครักษ์ มีนิสัยรักสงบ ซื่อสัตย์ และเป็นสามีที่ดีต่อมัตสึเมียรัก
2. Matsu / มัตสึ : ภรรยารักของโทชิอิเอะ แม่บ้านแสนดีที่อีกร่างหนึ่งคือเซเลอร์มูน
3. Maeda Keiji / มาเอดะ เคย์จิ : ขุนพลเจ้าสำราญ เดิมทำงานให้กับโนบุนากะ แต่ด้วยวามที่เป็นคนรักอิสระ จึงไม่ได้สังกัดฝ่ายใด แต่ในสงครามเซกิงาฮาร่า ได้เข้าร่วมกับฝ่ายโทโยโทมิ ให้ความช่วยเหลือตระกูลอุเอสึกิ
4. Date Masamune / ดาเตะ มาซามุเนะ : มังกรตาเดียวแห่งโอชู มีความห้าวหาญและรักการต่อสู้อย่างยิ่ง ตีชิงดินแดนทางเหนือได้มากมาย และภายหลังได้เข้าร่วมกับตระกูลโตกุกาวะ ชอบใช้ภาษาต่างประเทศ
5. Katakura Kojurou / คาตาคุระ โคจูโร่ : นายทหารคู่กายของมาซามุเนะ มีความกล้าหาญและซื่อสัตย์อย่างยิ่ง เป็นกำลังสำคัญในความยิ่งใหญ่ของตระกูลดาเตะเลยทีเดียว
6. Toyotomi Hideyoshi / โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ : ทหารเอกอีกคนหนึ่งของโนบุนากะ ฉายา เจ้าลิง (กอริล่า) ผู้ได้เป็นใหญ่ในแผ่นดินต่อจากโนบุนากะ และเจ้าของปราสาทโอซาก้าที่ยิ่งใหญ่
7. Takenaga Hanbei / ทาเคนากะ ฮันเบย์ : เพื่อนสนิทของฮิเดโยชิ ผู้เปรียบเหมือนเป็นมันสมองให้กับกองทัพโทโยโทมิ และถือเป็นอัจฉริยะระดับประเทศเลยทีเดียว แต่เขามีสุขภาพอันร่อแร่ที่ป่วยเจ็บอยู่เนือง ๆ
8. Shimazu Yoshihiro / ชิมาสึ โยชิฮิโระ : ไดเมียวจากคิวชู ดินแดนแห่งทะเลใต้ของญี่ปุ่น เป็นักรบที่ห้าวหาญและได้รวบรวมพรรคพวกไปร่วมกับตระกูลโทโยโทมิ ออกรบอย่างแกร่งกล้าในสงครามเซกิงาฮาร่า

แถวที่สาม จากซ้ายไปขวานะครับ
1. Kasuga / คาสึกะ : นินจาสาวที่เป็นทั้งองครักษ์และคนรักข้างกายของอุเอสึกิ เคนชิน แต่เธอไม่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ เคยอยู่สำนักโคงะเช่นเดียวกับซาสึเกะมาก่อน
2. Uesugi Kenshin / อุเอสึกิ เคนชิน : นักรบระดับตำนานที่ได้ชื่อว่า เทพแห่งสงคราม มีศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยมต่อเทพบิชามอน และเป็นคู่ปรับตลอดกาลของทาเคดะ ชินเง็น
3. Akechi Mitsuhide / อาเคจิ มิทสึฮิเดะ : ทหารเอกของโนบุนากะ ผู้ซึ่งทนไม่ได้กับความอหังการของจอมมาร และด้วยความที่อยากเป็นใหญ่อยู่เนืองนิจ ก็ก่อกบฎ สังหารโนบุนากะที่วัดฮอนโน
4. Oichi / โออิจิ : น้องสาวของโนบุนากะที่แต่งงานกับนางามาสะแห่งตระกูลอาซาอิ แต่เมื่อตระกูลอาซาอิลุกขึ้นต่อต้านโนบุนากะ เธอจึงตกอยู่ในความเศร้าที่ต้องสู้กับพี่ชาย
5. Azai Nagamasa / อาซาอิ นางามาสะ : ไดเมียวของตระกูลอาซาอิ แต่งงานกับน้องสาวของโนบุนากะ แต่ภายหลังไปเข้าร่วมกับตระกูลอาซากุระหันมาต่อต้านพี่เขยตนเอง จึงเกิดการรบกันอย่างยาวนาน
6. Oda Nobunaga / โอดะ โนบุนากะ : ขุนพลเหี้ยมหาญ ฉายา จอมมารฟ้าที่หก ปกครองแผ่นดินอย่างเหี้ยมโหด สังหารได้แม้กระทั่งกลุ่มพระที่ลุกขึ้นต่อต้าน แต่ก็รับวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามามากมาย เช่น ปืนคาบศิลา และศาสนาคริสต์
7. Nohime / โนฮิเมะ : ภรรยาของโนบุนากะ ซึ่งแม้จะแต่งงานด้วยเหตุผลทางการเมือง แต่ทั้งคู่ก็รักกันมาก เธอยอมตายไปพร้อม ๆ กับโนบุนากะที่วัดฮอนโน
8. Mori Ranmaru / โมริ รันมารุ : เด็กหนุ่มที่ออกรบเคียงข้าโนบุนากะมาตลอด จนโนบุนากะมอบความไว้วางใจให้ และรักเหมือนเป็นลูก เขาสู้ตายถวายชีวิตให้ผู้เป็นนายอย่างน่ายกย่องในครั้งที่มิทสึฮิเดะทรยศ

แถวล่างสุด จากซ้ายไปขวานะครับ
1. Matsunaga Hisahide / มัตสึนากะ ฮิสะฮิเดะ (NPC) : ไดเมียวทางตอนเหนือ ที่ลุกขึ้นต่อต้านโนบุนากะ เชี่ยวชาญการใช้วัตถุระเบิด และทหารระเบิดพลีชีพ
2. Hojo Ujimasa / โฮโจ อุจิมาสะ : ไดเมียวคนสุดท้ายของตระกูลโฮโจ เมื่อครั้งที่ฮิเดโยชิยกทัพมาล้างตระกูลที่ปราสาทโอดะวาระ เขาสุ้รบอย่างสุดความสามารถ ทั้ง ๆ ที่ชราภาพแล้ว ก็แต่ยืนหยัดจนวินาทีสุดท้าย
3. Fuuma Kotaro / ฟูมะ โคทาโร่ : นินจาสำนักฟูมะที่ลึกลับและว่ากันว่าใช้วิชาปีศาจ เขาทำงานให้กับตระกูลโฮโจ แต่หลังจากนั้นมาเขาก็ทำงานให้กับตระกูลอื่น ๆ ก่อปัญหาให้แผ่นดินอีกหลายต่อหลายรุ่น
4. Honganji Kennyo / ฮองกันจิ เคนเนียว : พระนักรบแห่งวัดฮองกันจิ ลุกขึ้นต่อต้านโนบุนากะเช่นกัน ในเกมปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นพระนอกรีต มีนิสัยเป็นพวกทุนนิยม
5. Imagawa Yoshimoto / อิมากาวะ โยชิโมโตะ : ไดเมียวจากตระกูลมีชื่อเสียง เขาช่วยเหลือโชกุนในการปราบเหล่าผู้ก่อกบฎ แต่ด้วยความเป็นคนเจ้าสำราญ ในครั้งที่รบกับโนบุนากะจึงพลาดท่าและถูกสังหาร สร้างชื่อให้กับโนบุนากะนับแต่บัดนั้น
6. Tokugawa Ieyasu / โตกุกาวะ อิเอยาสึ : ทหารเอกของโนบุนากะ ซึ่งมีนายทหารระดับตำนานอย่างทาดาคัทสึเป็นคู่ใจ หลังจากฮิเดโยชิตาย เขาได้ประกาศสงครามกับตระกูลโทโยโทมิ รบกันอย่างดุเดือดที่เซกิงาฮาร่า และปราสาทโอซาก้า ด้วยชัยชนะทำให้เขาได้ครองแผ่นดิน และเป็นโชกุนในยุคใหม่ที่ชื่อว่า เอโดะ
7. Honda Tadakatsu / ฮอนดะ ทาคาคัทสึ : นายทหารชั้นแนวหน้าของอิเอยาสึ ฝีมือการรบแข็งแกร่ง กล่าวกันว่าในประวัติการรบทุกครั้งนั้นไม่เคยแพ้ และไม่เคยมีบาดแผลแม้แต่นิดเดียว เขาเป็นคนสำคัญที่มีผลต่อชัยชนะของโตกุกาวะ อิเอยาสึเลยทีเดียว

Credit : คุณ LolitaMajin จากเว็บ Gconsole ครับ

โดยภาค 2 จะเพิ่มตัวละครมาอีก 2 คน ได้แก่ Toyotomi Hideyoshi / โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ : กับ
Takenaga Hanbei / ทาเคนากะ ฮันเบย์ 




 
 
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 01 [SubThai]
24 นาที 29 วินาที
โพสต์โดย : DomonMKII
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 02 [SubThai]
24 นาที 15 วินาที
โพสต์โดย : DomonMKII
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 03 [SubThai]
24 นาที 29 วินาที
โพสต์โดย : DomonMKII
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 04 [SubThai]
24 นาที 29 วินาที
โพสต์โดย : DomonMKII
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 05 [SubThai]
24 นาที 29 วินาที
โพสต์โดย : DomonMKII
 
 
 
 
[Yukarin] Sengoku Basara II EP 06 [SubThai] 

0 Response to "Sengoku BASARA II"

แสดงความคิดเห็น